Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

170 NĂM TIẾN HÓA CỦA NGÀNH MUA HÀNG (PHẦN 2)

Giai đoạn 2: Tăng trưởngcủa các nguyên tắc cơ bản trong thu mua (1900-1939)


Giai đoạn thứ hai của quá trình tiến hóa mua hàng đã bắt đầu vào thời điểm chuyển giao của thế kỷ 20 và kéo dài cho đến đầu Thế chiến thứ II. Các bài báo đặc biệt nhấn mạnh các chức năng thu mua trong công nghiệp bắt đầu xuất hiện với sự gia tăng đều đặn các tạp chí thương mại đường sắt. Các tạp chí kỹ thuật đặc biệt tập trung sự chú ý về nhu cầu phải cónguồn nhân lựcthumua có trình độ chuyên môn và sự phát triển của vật liệu kỹ thuật. Thời kỳ này cũng chứng kiến ​​sự phát triển của các thủ tục mua hàng cơ bản và những ý tưởng. Năm 1905, cuốn sách thứ hai dành cho việc mua hàng và là quyển sách thu mua phi đường sắt đầu tiên được xuất bản. Sách viết về thu mua chứa 18 chương, mỗi chương được viết bởi những tác giả khác nhau.Các biên tập viên dành phần đầu tiên của cuốn sách để các "nguyên tắc" của mua hàng. Phần thứ hai mô tả các hình thức và thủ tục được sử dụng trong hệ thống thu mua của nhiều công ty. Mua hàng trở nên quan trọng trong Thế chiến thứ I bởi vì vai trò quan trọng của nó trong việc thu thập nguyên vật liệu phục vụ chiến tranh. Trọng tâm thu mua trong thời kỳ này là vào việc mua sắm nguyên vật liệu hơn là mua hàng thành phẩm hoặc bán thành phẩm. Trớ trêu thay, những năm trong chiến tranh thế giới thứ I có đặc trưng là không công bố bất kỳ cuốn sách chủ yếu nào về thu mua. Harold T. Lewis, một chuyên gia thu mua rất được kính trọng trong những năm 1930 cho đến năm 1950, lưu ý rằng có nghi ngờ đáng kể về sự tồn tại của bất kỳ sự thừa nhận tổng quan về thu mua là quan trọng cho một công ty. Lewis lưu ý rằng từ Thế chiến I đến năm 1945, ít nhất mọi người bắt đầu dần dần phát triển sự nhìn nhận không đồng đều về tầm quan trọng của việc mua sắm trong hoạt động của công ty.

Nguồn: Sách quản trị mua hàng và chuỗi cung ứng của Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.

Dịch ngày 12/04/2016
Ms Mạch Thục Trinh
Thực tập sinh

Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC 

Kiểm tra nguồn tin ngày 23/04/2016
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng R&D, 
Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC

----
Đăng ký tham dự khóa chia sẻ KIỂM SOÁT ĐÀM PHÁN MUA HÀNG TOÀN CẦU:
Vui lòng đăng ký tham dự ở đường link sau: http://goo.gl/forms/JuZvhUprTw

Tìm hiểu về quản trị mua hàng, vui lòng vào đường link sau: 

Để nhận được các bài nghiên cứu về MUA HÀNG hàng tuần. Hãy đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT CHUỖI CUNG ỨNG hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt

CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Văn phòng: lầu 11, Tòa Nhà Hải Âu, số 39B, đường Trường Sơn, P4, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):     
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
BLOG (các khóa chia sẻ): http://chiasekiemsoatnoibo.blogspot.com/
BLOG (chia sẻ kiểm soát mua hàng): http://kiemsoatmuahang.blogspot.com

BLOG (chia sẻ kiểm soát nhân sự): http://humanresourcecontrol.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét