Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

170 NĂM TIẾN HÓA CỦA NGÀNH MUA HÀNG (PHẦN 4)


Giai đoạn 4: Những năm tĩnh lặng (1947- giữa những năm 1960)

Các nhận thức cao về thu mua đã tồn tại trong Thế chiến II đáng tiếc lại không tiếp tục duy trì sang những năm sau chiến tranh. John A. Hill, một chuyên gia ghi chú thu mua, nhận xét về tình trạng mua trong giai đoạn này: "Đối với nhiều công ty, mua hàng đơn giản chỉ là một chi phí không thể tránh được trong kinh doanh mà không ai có thể làm được gì nhiều. Cho đến nay tuy chiều dài và chiều rộng của ngành công nghiệp Mỹ được quan tâm nhưng các chức năng thu mua chưa nhận được biện pháp đo lường đầy đủ mức độ quan tâm và chú trọng mà nó xứng đáng. Một chuyên gia thu mua đáng kính khác, ông Bruce D. Henderson, cũng bình luận về tình trạng của các vấn đề mà thu mua phải đối mặt. Trong nhận định của ông, "Mua hàng được coi là một chức năng tiêu cực có thể làm kiệt sức các công ty nếu không làm tốt nhưng chỉ có thể đóng góp rất ít các tác động tích cực." Ông lưu ý rằng thu mua là một chức năng bị bỏ quên trong hầu hết các tổ chức, vì nó không quan trọng trong các vấn đề chủ đạo. Ông tiếp tục nói rằng một số giám đốc điều hành thấy khó để hình dung một công ty trở nên thành công hơn đối thủ cạnh tranh của nó vì thu mua cao cấp. Các bài báo bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn này mô tả các tình trạng thực tế của nhiều công ty khác nhau sử dụng các nhân viên để thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu cho quyết định mua hàng. Công ty Ford Motor là một trong những tổ chức tư nhân đầu tiên đã thành lập một bộ phận nghiên cứu hàng hóa để cung cấp ngắn hạn và dài hạn thông tin hàng hóa. Ford cũng đã tạo ra một bộ phận phân tích mua hàng để cung cấp cho người mua những hỗ trợ về sản phẩm và phân tích giá. Thời kỳ sau chiến tranh đã thấy sự phát triển của kỹ thuật phân tích giá trị (VA), tiên phong bởi General Electric vào năm 1947.Cách tiếp cận của GE tập trung vào việc đánh giá trong đó vật liệu hoặc thay đổi thông số kỹ thuật và thiết kế sẽ làm giảm chi phí sản phẩm tổng thể. Mặc dù sự phát triển quan trong của thu mua nội bộ xảy ra trong thời kỳ này nhưng không thể phủ nhận rằng các ngành khác như tiếp thị và tài chính đã làm lu mờ tầm quan trọng của thu mua. Sự nhấn mạnh trong những năm sau chiến tranh và trong suốt những năm 1960 là thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và những yêu cầu của một thị trường công nghiệp đang phát triển. Hơn nữa, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh ổn định và được tiếp cận với điều kiện nguyên liệu phong phú chính điều đó đã giảm bớt tầm quan trọng chung của thu mua.Các yếu tố mà thông thường sẽ làm tăng tầm quan trọng của việc mua hàng đã không có mặt trong những năm yên tĩnh này của lịch sử ngành thu mua.

Nguồn: Sách quản trị mua hàng và chuỗi cung ứng của Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.

Dịch ngày 12/04/2016
Ms Mạch Thục Trinh
Thực tập sinh

Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC 

Kiểm tra nguồn tin ngày 23/04/2016
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng R&D, 
Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC

Dịch ngày 12/04/2016
Ms Mạch Thục Trinh
Thực tập sinh

Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC 

Kiểm tra nguồn tin ngày 23/04/2016
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng R&D, 
Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC

----
Đăng ký tham dự khóa chia sẻ KIỂM SOÁT ĐÀM PHÁN MUA HÀNG TOÀN CẦU:
Vui lòng đăng ký tham dự ở đường link sau: http://goo.gl/forms/JuZvhUprTw

Tìm hiểu về quản trị mua hàng, vui lòng vào đường link sau: 

Để nhận được các bài nghiên cứu về MUA HÀNG hàng tuần. Hãy đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT CHUỖI CUNG ỨNG hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt

CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Văn phòng: lầu 11, Tòa Nhà Hải Âu, số 39B, đường Trường Sơn, P4, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):     
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
BLOG (các khóa chia sẻ): http://chiasekiemsoatnoibo.blogspot.com/
BLOG (chia sẻ kiểm soát mua hàng): http://kiemsoatmuahang.blogspot.com

BLOG (chia sẻ kiểm soát nhân sự): http://humanresourcecontrol.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét