Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

KIỂM SOÁT HÀNH VI THU MUA: TUÂN THỦ ĐẠO ĐỨC MUA HÀNG (PHẦN 1)

ĐẠO ĐỨC TRONG THU MUA
Đạo đức lấy cơ sở dựa trên các lĩnh vực triết học và xác định các nguyên tắc chung liên quan đến các hành động phù hợp và không phù hợp, trách nhiệm đạo đức và nghĩa vụ.Đạo đức là tập hợp các nguyên tắc và các giá trị về đạo đức nhằm định hướng hành vi của chúng ta. Trong một bối cảnh kinh doanh, hành vi đạo đức là việc sử dụng các nguyên tắc xã hội được công nhận liên quan đến công lý và công bằng trong suốt một mối quan hệ kinh doanh. Khi tương tác với các nhà cung cấp, người mua có đạo đức sẽ đối xử với họ một cách công bằng, lịch sự, trung thực, và với một phương thức phù hợp.Đạt được giá trị đạo đức là nhìn nhận những quy định một cách công bằng nởi những người trong nghề cũng như với cộng đồng.  Một nghiên cứu năm 2004 về những yêu cầu trong việc giáo dục và đào tạo đã chỉ ra đạo đức là yêu cầu kiến thức hàng đầu hiện nay và dự báo xu hướng này vẫn tiếp tục trong 5 năm kế tiếp trong tương lai.

Ba quy tắc được hiểu là một phần của hành vi đạo đức. Đầu tiên, người mua phải cam kết dồn hết sự quan tâm và nhiệt huyết của mình cho lợi ích của tổ chức chứ không phải là làm giàu cá nhân với chi phí bỏ ra của tổ chức. Người mua hàng có đạo đức không chấp nhận những món quà bên ngoài hoặc các ưu đãi vi phạm chính sách đạo đức vững chắc của họ. Họ cũng không bị cám dỗ hoặc bị ảnh hưởng bởi các hoạt động phi đạo đức của nhân viên bán hàng và không có sự dàn xếp tài chính cá nhân với nhà cung cấp. Thứ hai, người mua phải hành động theo hướng hợp đạo đức đối với nhà cung cấp hoặc các nhà cung cấp tiềm năng. Điều này có nghĩa là đối xử với từng nhà cung cấp một cách chuyên nghiệp và tôn trọng.Cuối cùng, người mua phải nêu cao tiêu chuẩn đạo đức được đặt ra bởi nghề nghiệp của họ. Một điều lệ hoặc tuyên bố về đạo đức nghề nghiệp thường được chính thức hóa thành một chuỗi thiết lập các tiêu chuẩn đạo đức.


Những nhà quản lý thu mua sẽ phải chịu nhiều áp lực rất lớn trong các hoạt động phi đạo đức hơn bất kỳ nhóm nào khác trong công ty. Điều này xảy ra vì nhiều lý do. Đầu tiên, thu mua có quyền kiểm soát trực tiếp một số tiền lớn. Người mua hàng chịu trách nhiệm cho một hợp đồng nhiều triệu đô la có thể tìm kiếm những người bán sử dụng bất kỳ phương tiện sẵn có nào nhằm bảo đảm một vị thế thuận lợi. Bản chất của việc mua có nghĩa là người mua phải tiếp xúc với người bán hàng bên ngoài, và đôi khi phi đạo đức. Lý do thứ hai là áp lực đặt trên nhiều nhân viên bán hàng. Một người bán mà phải đáp ứng các mục tiêu bán hàng quá lớn có thể sử dụng các phương pháp cứu cánh bằng việc tiến hành những giao dịch mua bán đáng ngờ với người mua.
Dịch từ sách quản lý mua hàng và chuỗi cung ứng của Mỹ

Dịch ngày 27/05/2016
Ms Mạch Thục Trinh
Thực tập sinh

Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC 

Kiểm tra nguồn tin 
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng R&D, 
Phòng R&D
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC


----
Để nhận được các bài nghiên cứu về MUA HÀNG hàng tuần và tham gia họp mặt trao đổi chia sẻ kinh nghiệm mua hàng. Hãy đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT CHUỖI CUNG ỨNG hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt

CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Văn phòng: lầu 11, Tòa Nhà Hải Âu, số 39B, đường Trường Sơn, P4, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):     
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
BLOG (các khóa chia sẻ): http://chiasekiemsoatnoibo.blogspot.com/
BLOG (chia sẻ kiểm soát mua hàng): http://kiemsoatmuahang.blogspot.com

BLOG (chia sẻ kiểm soát nhân sự): http://humanresourcecontrol.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét